Trong bài trước của chuyên đề này, chúng ta đã chứng kiến được chiêu trò nắm bắt xu hướng làm nổi bật cái gọi là tác phẩm văn học của mình do tác giả Bé Ba một tay che trời tự biên tự diễn. Kỳ này chúng ta tiếp tục đến với một góc nhìn khác xung quanh tác giả lắm tài nhiều tật nhưng cũng không kém phần nổi tiếng trên cộng đồng, mang tên: Bé Ba!
Nhìn lại lần nữa về phía Tâm Hận Cuồng Si, độc giả đã bị cho chờ đợi mòn mỏi và cuối cung là... Bùm! Truyện đã dừng phát hành một cách đột ngột, bình thản, lạnh lùng và vô tâm. Trải qua 3 tập Tâm Hận Cuồng Si, thứ cuối cùng mang lại cho độc giả chẳng là gì ngoài phí thời gian vì căn bản ba tập truyện trên đọc xong cũng chẳng thể hiểu nổi nội dung bên trong là gì, cũng chẳng biết được chúng có liên quan gì đến nhau. Đặc biệt là càng không rõ là do tác giả nổi hứng lên viết hay chỉ là lợi dụng bức xúc của dư luận để bôi nhọ nồi để đánh bóng lên cái tên tuổi của mình giữa cái thời thế cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Nhưng qua những bài shipper có cánh xung quanh tác phẩm này, truyện chẳng bao nhiêu nhưng review thì một đống, ta đã dễ dàng thấy được tâm lý của tác giả Bé Ba: sợ bị chìm. Tác giả sợ bài viết sơ sài cũn cỡn của mình chìm dưới những tác phẩm có thực lực khác nên cố gắng tìm nhiều chiêu trò khác nhau để đẩy nó lên mà không biết rằng, chỉ có sự đầu tư thực sự mới mang lại giá trị lâu dài cho tác phẩm.
Nếu như trong Tâm Hận Cuồng Si ta chỉ giận về sự hời hợt của tác giả. Thì mới đây, "Bạn trai tôi là kiến ba khoang" do chính tác giả này vừa cho ra mắt đã như một lời khẳng định: "Tâm Hận Cuồng Si chỉ còn là quá khứ". Tác giả đã nhẫn tâm bỏ rơi đứa con của mình giữa buổi chợ chiều tàn lụi, chạy về một phía khác, tìm kiếm sự chú ý tiếp theo thay vì hoàn thành trách nhiệm với đứa con mà mình từng yêu quý, từng thề non hẹn biển. Nhưng, lần này, sự xuất hiện của "Bạn trai tôi là kiến ba khoang" lại không bình thường như chúng ta vẫn tưởng. Nó không phải là lời xin lỗi nào từ tác giả, cũng một phải là một tác phẩm để sửa sai cho lỗi lầm đã phạm phải nhưng không dám nhận của tác giả Bé Ba. Mà nó là công cụ tiếp theo để thâu tóm dư luận, để tiếp tục điểm tô thêm những gam màu tăm tối cho tên tuổi ngày càng lung lay của mình. "Hà Ô Lạp Na Lạp Thị Đài Sang Kim Bá Lợi" đã lợi dụng yếu tố 18+ về tình dục trong hoàn cảnh, xây dựng nhân vật mang nhân phẩm suy đồi về đạo đức nhằm kích thích ham muốn về tình dục trong độc giả để thu hút lượt xem. So với truyện khiêu dâm, xem ra chẳng khác nhau là mấy. Quả thật cho đến cuối cùng, tác giả vẫn không thể thoát khỏi cái vòng lẫn quẩn "nổi tiếng" xung quanh tư tưởng sáng tác. Rồi đây, tên tuổi của Bé Ba sẽ còn tăm tối đến mức nào nữa, sẽ đi về đâu giữa đống "hỗn tạp" dục vọng mang trên mình. Chúng ta hãy cùng chờ xem!
|
|